EVNNPT đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam.

Văn hóa EVNNPT thấm sâu, hòa nhịp cuộc sống tại PTC3

Ngày đăng: 11/18/2020 10:44:18 AM

Không thể phủ nhận việc thực thi Văn hóa EVNNPT sẽ là chất keo gắn kết người lao động trong ngôi nhà EVNNPT nói chung và tại Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) nói riêng. Mỗi ngày, Văn hóa EVNNPT đang dần hòa nhập, bén rễ và thấm sâu vào từng hoạt động điều hành, lao động sản xuất trong PTC3.

CBCNV PTC3 thức đêm cùng dòng điện - thi công sửa chữa ĐZ 220kV KrongBuk - Nha Trang

Với tính chất đặc thù công việc, để dòng điện luôn vận hành an toàn, ổn định và liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, người lao động ngành Truyền tải điện thường xuyên phải trải qua với nhiều khó khăn, thách thức. Hàng ngày phải di chuyển hàng chục, có khi đến hàng trăm km, mang vác nhiều vật tư, dụng cụ nặng; làm việc trên các địa hình khó khăn, hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt; công việc rất nguy hiểm nếu không đảm bảo an toàn điện, thường xuyên phải tiếp xúc với điện trường cao; phải thức khuy dậy sớm với lịch cắt điện vào giờ nghỉ ngơi của khách hàng; phải sống xa nhà, xa người thân. Đặc biệt lưới điện truyền tải vươn khắp mọi miền đất nước, người lao động đến từ nhiều vùng miền khác nhau, văn hóa và thói quen sinh hoạt cũng khác nhau. Bên cạnh đó, khoa học công nghệ áp dụng trong ngành điện ngày càng phát triển để tăng năng suất lao động vì vậy người lao động phải không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu để đáp ứng yêu cầu công việc.

lực lượng hỗ trợ PC Quảng Ngãi của PTC3 thi công  khắc phục sự cố đường dây 110kV Quảng Ngãi - Tư Nghĩa, tại huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi

Để vượt qua các khó khăn, trở ngại đó, giúp cho người lao động giảm bớt áp lực trong công việc và tin tưởng vào tương lai tươi sáng của ngành, lãnh đạo PTC3 đã xác định Văn hóa EVNNPT là “chất keo gắn kết người lao động” và đã cho triển khai sâu rộng để lan tỏa Văn hóa EVNNPT trong toàn Công ty bằng nhiều hình thức và nhiều cách tiếp cận. Cụ thể năm 2020 đã thực hiện:   

- Tuyển chọn và đào tạo thêm đội ngũ Tuyên truyền viên, bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, vận động; kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kèm cặp nội bộ tại nơi làm việc. Lực lượng này đủ để lan tỏa đến những tổ đội sản xuất, nhất là những nơi vùng sâu vùng xa.

- Tổ chức các lớp đào tạo về Văn hóa EVNNPT tại các nơi làm việc do lực lượng tuyên truyền viên hướng dẫn kèm cặp.

- Đẩy mạnh chiến dịch “Mưa dầm thấm lâu” thông qua đội ngũ tuyên truyền viên. Đến nay đã lập được 52 nhóm thực hiện duy trì và phát triển văn hóa EVNNPT đến từng đội trạm sản xuất, rộng khắp Công ty. Mỗi tuần chuyên gia Tư vấn sẽ tư vấn hướng dẫn phát động thực hiện 01 chủ đề về văn hóa EVNNPT, các trưởng nhóm sẽ phát động trên nhóm ZALO và như vậy nội dung sẽ đến được với từng CBCNV. Cuối tuần từng nhóm sẽ tổ chức bình chọn để chọn 03 cá nhân thực hiện chủ đề xuất sắc nhất. Một phần thưởng nhỏ đầy ý nghĩa sẽ dành tặng cho những ai được bình chọn trong tuần. Nhờ đó kiến thức Văn hóa EVNNPT được lặp đi, lặp lại và trở thành các thói quen và hành động tương ứng.

- Bên cạnh đó Lãnh đạo PTC3 cũng quán triệt lãnh đạo các phòng, các đơn vị phải là gương sáng, rèn luyện phẩm chất, nâng cao năng lực để cấp dưới tôn trọng và tin tưởng nhờ đó Văn hóa EVNNPT dễ đi vào đời sống.

Chủ đề Văn hóa cộng đồng

Những tuần đầu triển khai CBCNV chưa quen với hình thức mới nên tỷ lệ tham gia trên nhóm Zalo tương đối thấp từ 15-20%, sau một thời gian thực hiện CBCNV dần quen với chương trình, ngày càng tham gia tích cực hơn. Đến nay tỷ lệ tham gia tại các nhóm ZALO lên từ 70% - 80%, có nhiều nhóm đạt 100%.

Sau gần một năm thực hiện chiến dịch “Mưa dầm thấm lâu” đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong thay đổi tư duy, tác phong làm việc của CBCNV. Tinh thần đoàn kết, thống nhất của CBCNV ngày một nâng cao; CBCNV luôn chủ động duy trì một tinh thần làm việc tốt nhất, tự giác phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hình thành những thói quen ứng xử đơn giản nhất nhưng đem lại hiệu quả cao như văn hóa đúng giờ; văn hóa hội họp, phát biểu; văn hóa làm việc; góp ý; lắng nghe; trang phục, đồng phục... mang lại sự hài lòng cho đồng nghiệp, người dân và đối tác… Qua đó đã tiết kiệm nhiều thời gian trong quá trình xử lý công việc, tạo được một môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự, nhân văn nhân ái góp phần nâng cao năng suất lao động. CBCNV ngày càng tin vào đường lối chỉ đạo và hướng phát triển của EVNNPT, PTC3 vì thế đã hết lòng cống hiến và yên tâm công tác. Các chỉ số khảo sát mức độ hài lòng về điều kiện làm việc được nâng lên.

Từng tổ group Zalo trao quà động viên các CBCNV thực hiện xuất sắc chủ đề Văn hóa hàng tuần

Các hoạt động cộng đồng như: Tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, thắp sáng đường quê, cùng em đến trường, giúp các gia đình neo đơn, khắc phục bão lụt … đã trở nên quen thuộc tại các địa phương nơi có đơn vị của Truyền tải điện đóng chân. Tình cảm của người dân đối với người lính truyền tải điện càng thêm gắn bó.

Từng tổ group Zalo trao quà động viên các CBCNV thực hiện xuất sắc chủ đề Văn hóa hàng tuần

Có thể nói, thực hiện tốt văn hóa EVNNPT đang dần làm cho PTC3 trở thành đơn vị có bản sắc văn hóa đặc trưng EVNNPT, từng bước hướng đến các chuẩn mực của một doanh nghiệp hiện đại. Điều đó đã góp phần giúp đời sống tinh thần của CBCNV được nâng lên rõ rệt, qua đó đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao của PTC3, đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam./.

Nguyễn Hoàng Anh



Tin khác:


Dấu chân người lính Truyền tải






Lượt truy cập:
web
analytics