EVNNPT đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam.

Công ty Truyền tải điện 3 sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện trong các ngày Giỗ tổ, Lễ 30/4 và 01/5/2023

Ngày đăng: 4/26/2023 8:27:45 PM

Trong các ngày từ 24 - 26/4/2023, Đoàn công tác của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Cục An ninh Kinh tế (A04) - Bộ Công an và Phòng An ninh kinh tế (PA04) - Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo cấp điện, công tác PCCC trong các trạm biến áp, công tác bảo vệ tài sản, an ninh, trật tự, an toàn tài sản và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trong các ngày giỗ Tổ, Lễ 30/4 và 01/5/2023 của Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3).

Đoàn công tác của EVNNPT làm việc tại Trụ sở Công ty Truyền tải điện 3

Đoàn công tác đã làm việc tại trụ sở PTC3 và tiến hành kiểm tra thực tế tại Trạm biến áp 500kV Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa; Trạm biến áp 500kV Vĩnh Tân, tỉnh Bình Thuận và một số vị trí xung yếu trên đường dây truyền tải địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Qua công tác kiểm tra thực tế tại hiện trường, Đoàn công tác của EVNNPT và đại diện A04 Bộ Công an đã đánh giá cao sự chủ động, kịp thời và tích cực của PTC3 trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả các văn bản của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và EVNNPT về công tác đảm bảo điện, công tác PCCC trong các trạm biến áp, công tác bảo vệ an toàn, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp theo quy định.

Đồng thời, triển khai tốt công tác phối hợp với Chính quyền, Công an, Quân đội địa phương trong việc bảo vệ các mục tiêu, công trình truyền tải điện trên địa bàn quản lý và đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp bằng nhiều hình thức có hiệu quả.

PTC3 đã xây dựng lịch trực đảm bảo điện, phương án bảo vệ các mục tiêu; tăng cường lực lượng ứng trực bảo vệ tại các vị trí quan trọng trong các ngày diễn ra sự kiện chính trị  của Đất nước, ngày Lễ, Tết; có quản lý, lưu giữ hồ sơ về công tác bảo vệ gọn gàng, khoa học.

Ông Lê Hoàng Quân, Phó Trưởng Ban Kiểm tra Thanh tra EVNNPT, đánh giá cao công tác đảm bảo cung cấp điện dịp Lễ của PTC3

Trước đó, PTC3 đã có văn bản chỉ đạo quán triệt các đơn vị trực thuộc, căn cứ tình hình vận hành thực tế, lập phương án đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 1/5 năm 2023 trong đó yêu cầu: Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong thời gian nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4, 01/5 năm 2023 (từ ngày 29/4/2023 đến ngày 03/5/2023), trừ trường hợp xử lý sự cố.

Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị lưới điện, phát quang hành lang đảm bảo an toàn tuyến đường dây xong trước ngày 24/4/2023.

Ông Nguyễn Đình Tuấn, Phó trưởng Phòng An ninh Công thương, A04 Bộ Công thương, phát biểu tại buổi làm việc

Tăng cường công tác vận hành, quản lý theo dõi giám sát các đường dây và trạm biến áp: Đối với đường dây, kiểm tra, xử lý những tồn tại, tuân thủ các yêu cầu về đo nhiệt độ mối nối đường dây, thiết bị, đặc biệt lưu ý chế độ kiểm tra khi đường dây mang tải cao. Bố sung thêm lực lượng tuần tra dọc tuyến 500 kV, khắc phục kịp thời các khiếm khuyết; Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện sẵn sàng cho các tình huống có thể xảy ra.

Đối với trạm biến áp, thường xuyên theo dõi tình hình vận hành thiết bị nhất thứ, nhị thứ, đặc biệt các thiết bị mang tải cao. Tăng cường kiểm tra soi phát nhiệt, xử lý nhanh các khiếm khuyết thiết bị trên lưới, chủ động công tác vệ sinh hotline các thiết bị tại trạm, nhằm đảm bảo vận hành an toàn tin cậy.

Tuân thủ nghiêm biểu đồ điện áp của các Điều độ; Tăng cường theo dõi điện áp hệ thống, lưu ý điều chỉnh điện áp tại các trạm vào các giờ cao điểm, thấp điểm, báo cáo kịp thời cho các cấp điều độ, nếu phát hiện thông số vận hành bất thường; Đảm bảo các nguồn tự dùng AC/DC trong các trạm biến áp vận hành tin cậy.

Đoàn công tác kiểm tra tại Trạm biến áp 500kV Vân Phong, Khánh Hòa

Đặc biệt quan tâm công tác An toàn, phòng chống cháy nổ, PCCC tại các trạm biến áp do các đơn vị quản lý vận hành trong dịp Lễ. Trong đó, tổ chức rà soát phương án chữa cháy cơ sở, hiệu chỉnh, chỉnh lý phương án phù hợp với thực tế công tác quản lý vận hành, phổ biến đến CBNV, thành viên đội PCCC và CNCH cơ sở được biết, đồng thời tổ chức huấn luyện, diễn tập với tình huống cụ thể đảm bảo ứng phó, xử lý, phối kết hợp thuần thục, hiệu quả.

Kiểm tra, bảo dưỡng, rà soát các trang bị phương tiện PCCC và CNCH, hệ thống PCCC, hệ thống chiếu sáng sự cố, máy phát điện dự phòng (nhiên liệu, ắc quy, nguồn nước chữa cháy…) đúng chu kỳ quy định, đảm bảo sẵn sàng cho xử lý các tình huống; Rà soát khẩn trương khắc phục các tồn tại (nếu có) về PCCC do cơ quan quản lý yêu cầu, cũng như áp dụng các biện pháp nhằm hạn chế, ngăn ngừa hậu quả khi có sự cố cháy nổ xảy ra như đặt các bao cát, tấm tôn che chắn cáp nhị thứ tránh dầu tràn xuống mương cáp, cháy lan cáp nhị thứ; Tăng cường bố trí các bình chữa cháy, bi cát gần với các thiết bị có nguy cơ cháy cao; Chấp hành nghiêm việc sử dụng các trang thiết bị an toàn bảo hộ lao động chuyên dụng, chống văng mảnh trong quá trình kiểm tra thiết bị.

Đoàn công tác kiểm tra tại Trạm biến áp 500kV Vĩnh Tân, Bình Thuận

Trong thời gian tới, PTC3 và các đơn vị trực thuộc tiếp tục tăng cường phối kết hợp với Chính quyền, Công an và phòng an ninh kinh tế (PA04) tại các địa phương trong công tác đảm bảo ANTT, an toàn tài sản theo quy định. Đặc biệt phối hợp trong đảm bảo an ninh, an toàn theo nội dung Đề án đảm bảo an ninh trật tự Hệ thống truyền tải điện 500kV trên địa bàn các địa phương, đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp tuyên truyền nhằm phòng tránh sự cố gây ảnh hưởng đến việc cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội trong dịp Lễ quan trọng của Đất nước.

Trần Việt Hùng



Tin khác:


Dấu chân người lính Truyền tải






Lượt truy cập:
web
analytics