EVNNPT đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam.

Công ty Truyền tải điện 3 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác BĐG & VSTBPN, giai đoạn 2016-2020 và Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020)

Ngày đăng: 10/21/2020 1:52:01 PM

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020), vào ngày 19/10/2020 tại thành phố Nha Trang, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Bình đẳng giới (BĐG) và vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) giai đoạn 2016-2020; Triển khai kế hoạch hoạt động giai đoạn 2021-2025.

Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Nguyễn Công Thắng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC3; Ông Hồ Công – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc PTC3; Ông Đinh Văn Cường - Phó Giám đốc, Trưởng Ban VSTBPN PTC3; Ông Lê Hồng Duật - Chủ tịch Công đoàn PTC3 và các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng, lãnh đạo đơn vị trực thuộc, UV Ban thường vụ Công đoàn, UV Ban VSTBPN, Bí thư Đoàn thanh niên PTC3, Chủ tịch các Công đoàn cơ sở thành viên, đặc biệt là sự có mặt của các chị là lao động nữ đã nghỉ chế độ của PTC3 qua các thời kỳ và hơn 70 lao động nữ đến từ các đơn vị trực thuộc PTC3 trên địa bàn 9 tỉnh Nam miền Trung, Tây nguyên về tham dự.

Hội nghị đã cùng ôn lại lịch sử 90 năm hình thành và phát triển của Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam. Qua đó khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp của các thế hệ phụ nữ Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Đất nước.

Ô. Đinh Văn Cường, Phó Giám đốc, Trưởng Ban VSTBPN PTC3, báo cáo tổng kết công tác BĐG và VSTBPN giai đoạn 2016-2020 tại Hội nghị

Trong Báo cáo tổng kết công tác BĐG và VSTBPN giai đoạn 2016-2020, Ông Đinh Văn Cường - Phó giám đốc, Trưởng Ban VSTBPN PTC3 nêu rõ: Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám đốc PTC3, Ban VSTBPN đã làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với lao động nữ; Quan tâm trong việc bố trí, sắp xếp việc làm phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn, sức khỏe của các lao động nữ. Trong giai đoạn 2016-2020, do thực hiện chủ trương không tuyển dụng lao động mới, từ 113 lao động nữ trong năm 2016 đến năm 2020 chỉ còn 73 lao động chiếm tỷ lệ từ 7,4% so với tổng số lao động. Tuy nhiên tỷ lệ nữ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng tăng, lao động nữ có trình độ từ đại học trở lên chiếm tỷ lệ từ 47%-55% so với tổng số lao động nữ, tỷ lệ nữ được cử đi học, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ hàng năm là 7,5% trên tổng số lao động. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, đoàn thể các cấp trên 16% so với số lượng nam giới. Tuy số lượng ít nhưng đa số lao động nữ đều có tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn có ý thức tự tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác được giao, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, đoàn thể.

Lãnh đạo PTC3 trao tặng giấy khen cho tập thể Ban nữ công PTC3 và cá nhân Ông Đặng Văn Hàn, Chủ tịch Công đoàn cở sở thành viên Truyền tải điện Đăklăk

Kết quả thi đua hằng năm: 100% lao động nữ đều đạt danh hiệu “lao động tiên tiến” và phụ nữ “giỏi việc nước đảm việc nhà"; nhiều lao động nữ là chiến sĩ thi đua cơ sở; nhiều tập thể nữ công và cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen của PTC3, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, Ban VSTBPN cũng đã thẳng thắn nêu những mặt tồn tại, hạn chế của công tác cán bộ nữ: tỷ lệ lao động nữ làm công tác quản lý còn thấp, chiếm tỷ lệ 7,39%-9,45% trên tổng số cán bộ quản lý và 0,38%-0,41% trên với tổng số lao động; số lượng nữ học tập nâng cao trình độ chuyên môn còn thấp; nội dung, hình thức triển khai hoạt động phong trào chưa phong phú...do đó hiệu quả đạt được chưa thật sự nổi bật. Trên cơ sở đánh giá đúng thực tại, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của chiến lược phát triển kinh tế, xã hội, Ban VSTBPN đã đề ra Kế hoạch, Chương trình hoạt động Bình đẳng giới-VSTBPN của PTC3 giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo PTC3 tri ân các nữ CBCNVLĐ đã nghỉ hưu qua các thời kỳ

Tại hội nghị, Lãnh đạo PTC3 đã trao tặng giấy khen cho tập thể Ban nữ công PTC3 và cá nhân Ông Đặng Văn Hàn, Chủ tịch Công đoàn cở sở thành viên Truyền tải điện Đăklăk, để ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác triển khai thực hiện các hoạt động về BĐG và VSTBPN giai đoạn 2016-2020. Công đoàn PTC3 cũng đã trao tặng giấy khen cho 08 lao động nữ đạt thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2020. Bên cạnh đó, Lãnh đạo PTC3 cũng trao tặng quà tri ân cho các nữ cán bộ công nhân viên đã nghỉ hưu qua các thời kỳ, tặng hoa và quà chúc mừng cho toàn thể lao động nữ PTC3 về tham dự Hội nghị.

Ông Nguyễn Công Thắng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC3, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Công Thắng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC3, đã gửi tới toàn thể Nữ cán bộ công nhân viên đã và đang làm việc tại PTC3 lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và sự tri ân trân trọng nhất nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đồng thời ông cũng trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chuyên môn, công đoàn, các phòng chức năng và Truyền tải điện trực thuộc PTC3 trong công tác BĐG và VSTBPN trong thời gian qua.

Tại Hội nghị này, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC3 cũng đánh giá cao sự thẳng thắn kiểm điểm của Ban VSTBPN PTC3 khi đã nhìn nhận được những việc đã làm tốt, những việc chưa làm được, các tồn tại khó khăn về “Bình đẳng giới”, về hoạt động của Ban Nữ công cũng như tư tưởng an phận, chưa phấn đấu của một số lao động nữ,… cũng như đã đề ra được kế hoạch, chương trình hoạt động BĐG và VSTBPN trong giai đoạn năm 2021-2025 với 05 Mục tiêu cụ thể, 07 giải pháp thực hiện của Ban VSTBPN và 02 giải pháp của Ban Nữ công.

Lãnh đạo PTC3 chúc mừng lao động nữ Công ty về tham dự Hội nghị

Để đảm bảo các giải pháp, biện pháp đã đề ra được triển khai và thực hiện một cách nghiêm túc, có kết quả đầy đủ và tốt nhất, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC3 Nguyễn Công Thắng yêu cầu Chuyên môn và Công đoàn cùng cấp phải luôn có sự phối hợp chặt chẽ. Ông cũng tin tưởng rằng, sau Hội nghị này, hoạt động BĐG và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của PTC3 trong các năm tới sẽ tốt hơn nữa, đặc biệt là lực lượng Nữ CBCNVLĐ PTC3 ở bất cứ cương vị nào, cũng luôn phát huy được vai trò, sức mạnh và truyền thống với những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”, để đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của PTC3 nói riêng và EVNNPT nói chung.

Cũng tại Hội nghị này, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC3 cũng đã kêu gọi Công đoàn, Đoàn thanh niên, các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc và toàn thể CBCNVLĐ PTC3 cùng triển khai hưởng ứng Chỉ thị liên tịch của EVNNPT, hướng về miền Trung ủng hộ đồng bào khắc phục thiên tai lũ lụt, đặc biệt là chính CBCNVLĐ của PTC3 hiện có cha mẹ, người thân đang sinh sống tại các tỉnh miền Trung.

Hoạt động ngoại khóa cho toàn thể lao động nữ PTC3 giao lưu, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm

Trong khuôn khổ chương trình của Hội nghị, Ban VSTBPN PTC3 cũng đã triển khai hoạt động sinh hoạt ngoại khóa cho toàn thể lao động nữ Công ty nhằm tạo điều kiện để các chị giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng sinh hoạt, làm việc nhóm và có những giây phút thư giãn, nạp năng lượng để tiếp tục có những đóng góp tích cực, hiệu quả, hoàn thành mục tiêu đã đề ra của Ban VSTBPN PTC3 trong giai đoạn 2021-2025 và không ngừng phấn đấu, phát huy truyền thống vẻ vang, ra sức học tập, rèn luyện theo 4 phẩm chất của người phụ nữ thời đại ngày nay: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”./.

Nguyễn Thị Hà Vy

Một số hình ảnh:

Toàn cảnh Hội nghị

Công đoàn PTC3 trao tặng giấy khen cho 08 lao động nữ đạt thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2020

Lãnh đạo PTC3 chúc mừng các Nữ CBCNVLĐ về dự Hội nghị

Bà Nguyễn Thị Cốm, đại diện CBCNVLĐ đã nghỉ hưu qua các thời kỳ, đáp từ tỉnh cảm của Lãnh đạo PTC3 trong dịp đặc biệt này.

Hoạt động ngoại khóa làm việc nhóm



Tin khác:


Dấu chân người lính Truyền tải






Lượt truy cập:
web
analytics