EVNNPT đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam.

Hướng tới Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2021)

Ngày đăng: 7/23/2021 3:57:15 PM

Ngày 28/7/1929, tại ngôi nhà số 15 Hàng Nón, Hà Nội, dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đông Dương Cộng sản Đảng, Tổng công hội Đỏ Bắc kỳ chính thức được thành lập, do đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đứng đầu. Sự kiện ra đời Tổng công hội Đỏ Bắc kỳ là móc son chói lọi, đánh dấu bước ngoặt lớn của phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn cách mạng Việt Nam, khẳng định sự lớn mạnh của phong trào công nhân Việt Nam, là kết quả tất yếu của phong trào Công vận đúng đắn để truyền bá lý luận Công đoàn cách mạng của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, người đặt nền móng lý luận, tư tưởng và tổ chức cho Công đoàn Việt Nam.

Trải qua 92 năm hình thành và phát triển, được Đảng và Bác Hồ lãnh đạo, rèn luyện, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và có những đóng góp to lớn vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Với truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam và Tổ chức Công đoàn Việt Nam với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm”. Công nhân Việt Nam sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân vượt qua khó khăn thách thức, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước, tất cả vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam Dân giàu, Nước mạnh, Dân chủ, Công bằng, Văn minh, vững bước đi lên CNXH.

Quyết định số 115/QĐ-NPT ngày 30/6/2008 của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia về việc thành lập Công ty Truyền tải điện 3. Quyết định số 202/QĐ-CĐĐVN ngày 11/9/2008 của Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc chuyển đổi tổ chức và quản lý Công đoàn Công ty Truyền tải điện 3.

 Công ty Truyền tải điện 3 thực hiện nhiệm vụ, Đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam. Quá trình hình thành và phát triển, tập thể CBCNV-LĐ đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đến nay đội ngũ Người lao động đã lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, cơ sở vật chất kỹ thuật, phương tiện dụng cụ thi công và công nghệ phục vụ cho công tác QLVH đã được đầu tư đáp ứng yêu cầu để tăng năng suất lao động. Trụ sở của các Truyền tải điện, đội đường dây, Trạm biến áp được xây dựng khang trang sạch đẹp, thông thoáng, người lao động được tận hưởng những điều kiện tốt nhất có thể bằng chính sức lao động của mình, công tác phát huy dân chủ cơ sở được chú trọng. Hiện nay, Công ty đang quản lý vận hành: 05 Trạm biến áp 500kV và 15 Trạm biến áp 220kV, với tổng dung lượng 11.723 MVA; có 5.173 km đường dây 500kV và 220kV. Lưới điện truyền tải ngày càng phát triển về quy mô và chất lượng, độ tin cậy cao, suất sự cố hàng năm và tỷ lệ tổn thất luôn dưới mức cho phép.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và tạo điều kiện của Ban giám đốc Công ty, được sự ủng hộ của Người lao động, hoạt động Công đoàn Công ty luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động, thực hiện tốt cơ chế phối hợp, cùng với chuyên môn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức và duy trì các phong trào thi đua trong lao động sản xuất và trong sinh hoạt văn hóa. Phối hợp tổ chức và duy trì phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, phong trào “Xây dựng Trạm biến áp và Đường dây tiêu biểu”, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và Hội thao truyền thống hàng năm; công tác Đền ơn đáp nghĩa; Quyên góp ủng hộ theo chương trình xóa đói giảm nghèo của Chính phủ; Ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lụt. Triển khai tích cực công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hưởng ứng chương trình của Chính phủ “ vì một Việt Nam xanh ”, có trách nhiệm với Cộng đồng đã góp phần nâng cao hình ảnh Công ty truyền tải điện 3 trong chính quyền, nhân dân các tỉnh có lưới điện truyền tải đi qua. Hoạt động Công đoàn luôn được đổi mới về nội dung cả hình thức, áp dụng Công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền phổ biến, sổ tay Thỏa ước LĐTT; Nội quy lao động của EVNNPT; công tác Chuyển đổi số trong EVNNPT. Hoạt động tháng công nhân và tháng hành động ATVSLĐ, thăm hỏi tổ chức Tết sum vầy cho Người lao động. Tổ chức Công đoàn đã trở thành cầu nối của Người lao động với Cấp ủy đảng và Lãnh đạo Công ty, phát huy dân chủ, đoàn kết, kỷ cương thực hiện mục tiêu phát triển của công ty. Phối hợp với chuyên môn triển khai hoạt động có hiệu quả mạng lưới ATVSV trong công tác QLVH, trong tham gia giao thông, trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và công tác phòng chống thiên tai. Quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần người lao động, chăm sóc sức khỏe, điều kiện làm việc ngày càng thân thiện với môi trường. Chăm lo con CBCNV - LĐ nhân dịp Quốc tế thiếu nhi và tết Trung thu. Phong trào Nữ CNVLĐ không ngừng được củng cố và đẩy mạnh, phong trào Giỏi việc Nước, đảm việc nhà; Phụ nữ với công tác bình đẳng giới; hoạt động thực thi văn hóa EVNNPT đã thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều chị em.

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Ban chấp hành Công đoàn PTC3 xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty đã luôn  quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện cho Công đoàn Công ty hoạt động; sự phối hợp của các phòng chức năng Công ty, các đơn vị trực thuộc và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty để Công đoàn Công ty ngày càng lớn mạnh, thực sự là tổ chức của Người lao động, góp phần trong công cuộc xây dựng Công ty Truyền tải điện 3 ngày càng phát triển bền vững./.

Lê Hồng Duật - Công đoàn PTC3



Tin khác:


Dấu chân người lính Truyền tải






Lượt truy cập:
web
analytics