EVNNPT đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam.

Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 76 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công (19/8/1945 - 19/8/2021)

Ngày đăng: 8/17/2021 2:58:30 PM

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những mốc son chói lọi, một bước ngoặt vĩ đại; đồng thời, là biểu tượng tuyệt vời của sức mạnh, tinh thần, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân cả nước nhất tề đứng lên tạo thành cơn bão táp cách mạng lật nhào ách thống trị tàn bạo của phát xít Nhật, giành lại quyền độc lập cho dân tộc. Trong vòng 2 tuần lễ, từ ngày 14 - 28/8/1945, tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước đã giành được chính quyền.
Thắng lợi này đã đập tan ách thống trị của thực dân trong hơn 80 năm, lật đổ chế độ quân chủ trên đất nước ta, đưa dân tộc ta bước vào một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập, dân tộc và CNXH. Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình, làm chủ đất nước. Đảng ta từ hoạt động bí mật, đã công khai trở thành một đảng lãnh đạo chính quyền. Nước Việt Nam từ một nước thuộc địa, nửa phong kiến trở thành một nước độc lập – tự do, là Nhà nước dân chủ Nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á.
Cách mạng tháng Tám thành công là một cuộc cách mạng mang tính thời đại sâu sắc, là cuộc cách mạng vô sản, độc lập dân tộc gắn liền CNXH. Đây là thắng lợi của Nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, có đường lối chính trị đúng đắn, phù hợp xu thế phát triển thời đại, là thắng lợi của Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; thắng lợi vĩ đại này đã nâng cao tầm vị trí quốc tế của Việt Nam trong các dân tộc trên thế giới, cổ vũ các dân tộc thuộc địa đấu tranh nhằm giải phóng, giành độc lập, tự do.

 



Tin khác:


Dấu chân người lính Truyền tải






Lượt truy cập:
web
analytics