EVNNPT đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam.

PTC2 và PTC3 với hành trình về nguồn và tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Ngày đăng: 7/25/2022 5:56:22 PM

Từ ngày 14/7 – 17/7/2022, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) do đồng chí Nguyễn Công Thắng, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc PTC3, dẫn đầu và Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) do đồng chí Trần Thanh Phong, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc PTC2, dẫn đầu đã cùng phối hợp tổ chức Chương trình về nguồn tại Hà Giang và Tuyên Quang cho Đoàn cán bộ - đảng viên.

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Lưu Việt Tiến, Ủy viên BCH Đảng ủy – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, trưởng các phòng chuyên môn, Giám đốc các Truyền tải điện trực thuộc hai đơn vị.

Tại Hà Giang, Đoàn công tác đã kính cẩn dâng hoa và thắp nén tâm hương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc giai đoạn từ năm 1979 đến năm 1989 tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, nơi an nghỉ của 1.863 anh hùng liệt sỹ và một phần mộ liệt sỹ tập thể.

Đoàn dâng hương tại cao điểm 468, núi Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Đoàn cũng đã dâng hương tưởng niệm tại Đài hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại cao điểm 468, núi Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, nơi đây đã ghi lại lời thề trên Báng súng của Anh hùng lực lượng vũ trang, Liệt sỹ Nguyễn Viết Ninh, dân tộc Mường, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 876, Sư đoàn 356: “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”.

Chường trình tại Hà Giang, Đoàn tiếp tục tham quan Cột cờ Lũng Cú, tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, là biểu tượng khẳng định chủ quyền dân tộc, biểu trưng cho ý chí và sự kiên cường của những con người ngày đêm canh giữ từng mảnh đá, mảnh tình quê hương, đất nước.

Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc

Đoàn đã đến dâng hương và chụp hình lưu niệm tại Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc. Con đường mang tên Hạnh Phúc được nối từ thành phố Hà Giang xuyên cao nguyên đá Đồng Văn là con đường được khởi đầu và thành hình từ công sức và cả máu xương của biết bao thanh niên xung phong từ những năm 50- 60 thế kỷ trước. Con đường đã đem lại cuộc sống no ấm cho đồng bào các dân tộc trên cao nguyên đá Hà Giang, thể hiện sức mạnh của con người trước những khắc nghiệt của thiên nhiên. Để có được con đường Hạnh phúc, rất nhiều mồ hôi, xương máu của thanh niên xung phong đã đổ xuống và 14 đồng chí đã nằm lại nơi này. Tượng đài được xây dựng để ghi nhận, tôn vinh, tưởng niệm những đóng góp của thế hệ đi trước và giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử cho thế hệ hôm nay.

Tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang

Tại Tuyên Quang, Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong quần thể Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang. Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, Bác Hồ đã có nhiều năm tháng sống và làm việc tại Tuyên Quang. Đây là công trình thể hiện tình cảm và lòng thành kính vô hạn của nhân dân các dân tộc tại Tuyên Quang với Bác Hồ kính yêu. Trong không khí trang nghiêm, thành kính trước tượng đài Bác Hồ, Đoàn PTC3 đã thầm hứa với Bác luôn thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Đình Tân Trào tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

Đến với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Thủ đô kháng chiến, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương ở và làm việc trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và kháng chiến chống Pháp, Đoàn đã dâng hương, tưởng niệm và nghe thuyết minh kể lại thời kỳ lịch sử hào hùng rất đỗi tự hào của Đảng, của Bác, của quân và dân ta, đồng thời chụp hình lưu niệm tại Đình Tân Trào, Lán Nà Nưa, Cây đa Tân Trào và Khu tưởng niệm 14 vị tiền bối cách mạng của Đảng ta.

Khu tưởng niệm 14 vị tiền bối cách mạng của Đảng ta tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

Cũng trong chuyến đi, Đoàn PTC3 đã đến thăm và giao lưu tại Nhà máy thủy điện Nho Quế 1, có công suất lắp máy 32 MW, sản lượng điện hàng năm 129 triệu KWh, đặt tại xã Xín Cái và Giàng Chu Phìn tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Thủy điện khởi công năm 2013, hoàn thành tháng 6/2015.

Đoàn PTC3 thăm và giao lưu tại Nhà máy Thủy điện Nho Quế 1

Chương trình về nguồn của PTC2 và PTC3 là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), đồng thời quán triệt triển khai kế hoạch 09 của Đảng ủy EVNNPT trong việc tổ chức các hoạt động về nguồn nhằm đổi mới công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng của dân tộc, vai trò lãnh đạo của Đảng. Từ đó góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc đến với CBCNV của các đơn vị PTC2, PTC3 nói riêng và EVNNPT nói chung./.

Việt Hùng – Sơn Lam

Một số hình ảnh của Đoàn:

Đc Nguyễn Công Thắng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc PTC3, thắp hương tại các ngôi mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Đền thờ Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Cột cờ Lũng Cú, tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang

Cây đa Tân Trào tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

Lán Nà Nưa tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong quần thể Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang.



Tin khác:


Dấu chân người lính Truyền tải






Lượt truy cập:
web
analytics