EVNNPT đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam.

Đào tạo và triển khai hệ thống ERP cho các đơn vị cấp 4

Ngày đăng: 10/25/2017 7:38:20 AM

Trong các ngày từ 16/10/2017 đến ngày 20/10/2017, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã phối hợp với Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin – Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVNICT) tổ chức đào tạo và triển khai hệ thống ERP vào vận hành thành công cho các đơn vị cấp 4 thuộc PTC3.

Tham gia khóa đào tạo và triển khai hệ thống ERP có 40 cán bộ làm công tác tài chính và vật tư tại các đơn vị trực thuộc PTC3. Địa điểm đào tạo tập trung tại trụ sở PTC3 - 12 Trần Hưng Đạo, Tp Nha Trang.

ERP, tên đầy đủ là Enterprise resource planning, là phần mềm quản lý quy trình nghiệp vụ cho phép một tổ chức sử dụng một hệ thống các ứng dụng tích hợp để quản lý doanh nghiệp và tự động hóa nhiều chức năng văn phòng có liên quan đến công nghệ, dịch vụ và nguồn nhân lực.

Phạm vi về nghiệp vụ (phân hệ) được triển khai đào tạo gồm có: Quản lý các khoản phải trả (AP); Quản lý các khoản phải thu (AR); Quản lý tiền (CM); Sổ cái, kế toán tổng hợp và giá thành (GL&CO); Quản lý kho, vật tư (INV); Kế toán dự án (PM).

Do các cán bộ làm công tác liên quan đến hệ thống ERP (người dùng) tại các đơn vị cấp 4 đều kiêm nhiệm nhiều phân hệ, do đó các phân hệ sẽ được đào tạo nối tiếp nhau nhằm đảm bảo người dùng đều được đào tạo các phân hệ mình phụ trách.

Để đảm bảo năng lực người dùng khi vào vận hành hệ thống, nội dung đào tạo bao gồm: Đào tạo thay đổi nghiệp vụ khi áp dụng hệ thống mới cho các cán bộ đơn vị vận hành chương trình; Đào tạo hướng dẫn sử dụng hệ thống ứng dụng các cán bộ đơn vị vận hành chương trình.

Các đơn vị cấp 4 chấm dứt sử dụng Hệ thống thông tin quản lý tài chính FMIS (chương trình hỗ trợ tự động hoá và tích hợp các quy trình quản lý tài chính công bao gồm lập kế hoạch ngân sách, thực hiện, kế toán và báo cáo), chuyển sang nhập liệu chính thức và lập Báo cáo hàng tháng trên hệ thống ERP từ ngày 01/10/2017. Để đảm bảo hệ thống đưa vào triển khai ổn định, EVNICT trực tiếp hướng dẫn các đơn vị cấp 4 nhập liệu và lập Báo cáo tài chính tháng 10/2017 tập trung tại trụ sở PTC3. (Nhập liệu tháng 10/2017 từ ngày 16 – 20/10/2017; Kiểm soát số liệu và lập Báo cáo tài chính tháng 10/2017 từ ngày 01 – 06/11/2017). EVNICT sẽ tiếp tục hướng dẫn từ xa cho các đơn vị cấp 4 các công việc còn lại của Quý IV/2017. Với những nghiệp vụ trước đây được nhập trên FMIS nếu chưa đúng với quy trình, giải pháp mới, EVNICT sẽ hướng dẫn và thống nhất giải pháp để thực hiện đồng bộ trong toàn PTC3.

Trần Việt Hùng



Tin khác:


Dấu chân người lính Truyền tải






Lượt truy cập:
web
analytics