EVNNPT đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam.

Đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống lưới truyền tải điện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận dịp Lễ 02/9/2022.

Ngày đăng: 8/22/2022 3:09:04 PM

Ngày 18/8/2022, Truyền tải điện Bình Thuận thuộc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã phối hợp với phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức kiểm tra an ninh, an toàn hệ thống lưới truyền tải điện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, phục vụ cho các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, đời sống của nhân dân trước, trong và sau Quốc khánh 2/9/2022.

Đoàn công tác kiểm tra các vị trí xung yếu trên đường dây 500kV Vĩnh Tân - Sông Mây

Truyền tải điện Bình Thuận đã chủ động phối hợp với phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh Bình Thuận triển khai kiểm tra, rà soát công tác bảo vệ hệ thống lưới truyền tải điện, đặc biệt là tuyến đường dây 500kV Vĩnh Tân – Sông Mây và đường dây 500kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên,  đồng thời, trao đổi thông tin một số nội dung có liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn, quán triệt đến lực lượng bảo vệ các xã tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra bảo vệ đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự tại các công trình lưới điện truyền tải, nhất là các điểm giao chéo với đường cao tốc đang thi công dưới và gần hành lang lưới điện; lực lượng bảo vệ dịch vụ thuê ngoài tăng cường kiểm tra, canh gác tại các trạm biến áp 220kV và 500kV.

Qua công tác kiểm tra, từ đầu năm 2022 đến nay tình hình an ninh trật tự tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có lưới truyền tải điện đi qua đều ổn định, không có trường hợp nào vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Ngoài ra, lực lượng bảo vệ đường dây các xã đã phối hợp tốt với Truyền tải điện Bình Thuận trong công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp với các tổ chức, hộ dân sinh sống, canh tác dọc tuyến đường dây nhằm nâng cao nhận thức, hiểu và chấp hành đúng các quy định pháp luật nhà nước về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp theo các Nghị định của Chính phủ liên quan.

Tuyên truyền với người dân sinh sống gần đường dây 500kV Vĩnh Tân - Sông Mây

Bên cạnh đó, Truyền tải điện Bình Thuận cũng đã chủ động tăng cường công tác kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, các vị trí giao chéo với đường giao thông, đường sắt, khu vực đông dân cư, khu vực có các điểm sung yếu, trẻ em thả diều…. có nguy cơ sự cố cao. Thực hiện các biện pháp tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cho các hộ dân dọc tuyến đường dây và gần các trạm biến áp. Đồng thời, tăng cường lực lượng giám sát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị thi công, nhất là các đoạn giao chéo với đường cao tốc đang thi công trong và gần hành lang lưới điện.

Việc phối hợp phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh Bình Thuận và lực lượng bảo vệ, Công an xã, chính quyền địa phương có hệ thống lưới truyền tải điện đi qua là rất quan trọng, nhằm phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc, vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự, hành lang an toàn lưới điện và công tác phòng chống cháy, nổ. Góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh năng lượng, phục vụ cho các hoạt động chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của các tỉnh khu vực miền Nam nói chung và địa bàn tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Phan Quý Hoàng



Tin khác:


Dấu chân người lính Truyền tải






Lượt truy cập:
web
analytics